KHOA GÂY MÊ HỒI SỨC BỆNH VIỆN UNG BƯỚU ĐÀ NẴNG

Gây mê hồi sức là một chuyên ngành đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhiệm vụ của bác sĩ gây mê hồi sức là đảm bảo cho bệnh nhân trải qua các ca phẫu thuật, thủ thuật được an toàn. Ngoài ra bác sĩ gây mê hồi sức còn đảm nhận nhiệm vụ kiểm soát đau cho bệnh nhân bằng phương pháp dùng thuôc và các kĩ thuật không dùng thuốc.
    Khoa Gây mê hồi sức - bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng được thành lập từ năm 2010. Hiện nay có 08 bác sĩ GMHS, 34 kỹ thuật viên và điều dưỡng viên, 4 y công. Tất cả các bác sỹ đã có trình độ sau đại học, đội ngũ kỹ thuật viên và điều dưỡng có trình độ đại học và cử nhân, hoặc được đào tạo chính quy và tập trung vào chuyên ngành sâu. Trưởng khoa BSCK II Ngô Văn Chấn.

    PHÒNG MỔ
    Phòng mổ có 10 phòng trong đó có 2 phòng mổ cấp cứu, 7 phòng mổ chương trình và 1 phòng mổ đôi phục vụ cho ghép tạng với trang thiết bị hiện đại bậc nhất cả nước. 11 máy gây mê hiện đại của các hãng nổi tiếng: Datex Ohmeda, Drager. Đảm bảo gây mê an toàn trong các trường hợp bệnh nhân nặng già yếu, trẻ nhỏ cũng như trẻ sơ sinh thiếu tháng. Có đủ các mode thở và có thể gây mê với lưu chuyển hóa, lưu lượng tối thiểu và lưu lượng thấp, tiết kiệm khí mê làm giảm chi phí cho bệnh nhân.
Phòng mổ với trang thiết bị hiện đại
Kho y cụ
      
16 Monitor theo dõi bệnh nhân 9 thông số của hãng Nihon Kohden có thể phục vụ cho gây mê cao cấp được kết nối trung tâm giúp cho quá trình theo dõi được liên tục và xử lý kịp thời các diễn biến bất thường của bệnh nhân.

Mornitor 9 thông số với BIS và đo khí mê
    Có máy theo dõi khí mê giúp kiểm soát được nồng độ khí mê trong khí thở vào , thở ra của bệnh nhân. Đặc biệt có BIS theo dõi độ sâu gây mê . Hạn chế các tai biến do gây mê quá sâu như tụt huyết áp, chậm nhịp tim... hoặc mê nông dẫn đến tình trạng thức tỉnh trong lúc mổ. Mê nhanh, tỉnh nhanh do đó làm giảm thời gian nằm điều trị tích cực và giảm chi phí điều trị bệnh nhân.
Ống nội soi mềm và đèn C-Mac
    Khoa được trang bị đầy đủ Đèn NKQ có Video và Ống nội soi mềm giúp cho việc kiểm soát đường thở khó, đặc biệt ở bệnh nhân Ung thư được tốt hơn
    Dao siêu âm thế hệ 3 là thế hệ mới nhất hiện nay phục vụ cho cả mổ hở và mổ nội soi có thể cẩm máu với mạch 5mm giúp cho phẫu thuật viên kiểm soát cuộc mổ tốt hơn.
Dao siêu âm
Cùng với hệ thống Oxy, khí nén trung tâm, CO­2 trung tâm, đồng bộ còn có các hệ thống dàn mổ nội soi 2D, 3D hiện đại của các hãng nổi tiếng như : Karl storz, Olympus. Giúp cho gây mê hồi sức và quá trình phẫu thuật thuận lợi, an toàn và hiệu quả.
Dàn nội soi
Tủ làm ấm dịch đảm bảo dịch rửa không làm mất nhiệt của bệnh nhân


Máy bào da phục vụ cho ghép da

Cưu xương ức phục vụ cho phẫu thuật lồng ngực
          
Máy siêu âm AloKa Anpha 6 phục vụ cho gây tê vùng, đánh giá trước, trong, sau phẫu thuật

Bên cạnh đó với đội ngũ hùng hậu bác sỹ trong sáng về y đức, vững vàng về chuyên môn bệnh viện đã triển khai được nhiều loại phẫu thuật đặc biệt là những phẫu thuật khó với kĩ thuật tiên tiến.
Gây tê cạnh cột sống giảm đau sau phẫu thuật cho bệnh nhân phẫu thuật lồng ngực
    Đầu mặt cổ đã triển khai mổ u, vét hạch vùng đầu mặt cổ. Mổ ung thư tuyến giáp, bướu cổ đặc biệt là mổ nội soi tuyến giáp. Mổ u tuyến mang tai cộng vét hạch. Bóc u tạo vạt da. Vi phẫu – tạo hình.
    Lồng ngực đã triển khai mổ u trung thất. Cắt thùy phổi, cắt phổi bằng mổ hở và nội soi.
    Tiêu hóa đã mổ cắt gan, mổ ung thư thực quản không mở ngực, cắt và tái tạo dạ dày, ruột.
    Tiết niệu sinh dục đã tiến hành mổ u thận, sỏi thận...bằng kĩ thuật mổ hở và nội soi.
    Và nhiều loại phẫu thuật khác 
HẬU PHẪU
    Hậu phậu được trang bị hệ thống Monitoring theo dõi bệnh nhân, khí nén, Oxi trung tâm, 18 máy thở hiện đại, bơm tiêm điện đảm bảo cho công tác hồi sức sau mổ tốt nhất, an toàn nhất
Hệ thống bơm tiêm điện hiện đại có phần mềm PCA để bệnh nhân tự kiểm soát đau PCA, PCEA sau mổ, cũng như phần mềm TCI gây mê theo nồng độ đích (não), ít ảnh hưởng tới sức khỏe bệnh nhân đặc biệt thuận lợi cho phẫu thuật, thủ thuật về trong ngày.
Một góc hậu phẫu khoa Gây mê hồi sức
    Khoa gây mê với đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng có kinh nghiệm đã đảm bảo cho các cuộc phẫu thuật thành công tốt đẹp.
    Ngoài việc đảm bảo an toàn cho bệnh nhân trong các cuộc phẫu thuật khoa
    Gây mê Hồi sức đã triển khai nhiều dịch vụ:
    Đặt buồng tiêm tĩnh mạch dưới da.
    Gây mê cho nội soi tiêu hóa, gây mê cho nội soi phế quản, MRI, CTI, siêu âm.
    Giảm đau do bệnh nhân tự kiểm soát đường tĩnh mạch, đường ngoài màng cứng.
    Giảm đau bằng đặt catheter ngoài màng cứng.
    Giảm đau dưới dướng dẫn siêu âm : giảm đau cạnh cột sống, TAB block...
    Đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người khám chữa bệnh.
Bác sĩ Gây mê hồi sức - Điều trị đau . Bệnh viện Vinmec Nha Trang